• Trang chủ
  • Gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được bán thông qua Amazon

    Gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được bán thông qua Amazon

    0
    316

    Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ (SMB) trên Amazon đã vượt mốc 1 triệu USD, tăng hơn 40%.

    Mới đây, Amazon Global Selling đã công bố báo cáo hoạt động năm 2021 của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

    Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới. 

    Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng.

    Theo thống kê trong vòng một năm, từ ngày 1-9-2020 đến ngày 31-8-2021, hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán sản phẩm nhiều khách hàng trên khắp thế giới thông qua Amazon. 

    Một số doanh nghiệp đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco...

    Danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân.

    Theo báo cáo, Amazon đã và đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế.

    Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỉ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. 

    Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: “Dù đối mặt với những thách thức lớn do đại dịch COVID-19 kéo dài, năm nay, chúng tôi vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua Amazon”.

    Theo Tiểu Minh (Pháp luật TPHCM)

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!